ABOUT YP ENGINEERING

150 บริษัท วายพี เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์  เซอร์วิส จำกัด มีความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองงานเหล็กครบวงจร ที่ครอบคลุม ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบ การออกแบบ การร่วมออกแบบกับลูกค้า  [ read more ]

OUR CUSTOMERS

custด้วยคุณภาพของสินค้าและบริการ บริษัทฯ จึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทุกระดับ อาทิ บ.เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด บ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด [ read more ]

mini_yp_logo

 

ติดต่อบริษัท

คุณปธิกร M: 09-9297-4142

คุณญาณเกียรติ M: 09-9449-8947, 09-4915-4789

Office Tel: 02-878-7658, 02-878-7659, 02-811-2882

Fax. : 02-811-2799

E-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. , This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. , This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ypgroups LineID

 

 

 

  ราวสะพาน        เสากล้องวงจรปิด    
                 
  บจ ซูมิโตโม มิตซุย   บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)   การทางพิเศษแห่งประเทศไทย   การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  
  ผลงานราวสะพาน    Platform & Grating สนามบินดอนเมือง     เสากล้องวงจรปิด    งาน Platform & Support  
                 
                 
                 
               
  บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)   บริษัท ฤทธา จำกัด   บมจ.เบทาโกร   บจ ซูมิโตโม มิตซุย  
  Grating ประดับ    เหล็กรูปพรรณชุบกัลวาไนซ์   Grating ตะแกรงเหล็ก    ราวสะพานนนทบุรี1   
                 
                 
     prayoonvit    tropical    
                 
   TPT indorama   บริษัท ประยูรวิศว์ จำกัด   บริษัท ทรอปิคอลแคนนิ่ง จำกัด (มหาชน)   นิชดาธานี  
  งานสแตนเลส    เสาราวสะพานศรีสุราษฎร์    ผลิตภัณฑ์ขาถังปลา    ราวกันตก  
                 
               
                 
  บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)    บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน)          
  Support เสาขยายสัญญาณ    เสา CCTV          
           
 
                 
           

รอข้อมูลจาก YP ENGINEERING

  Thaiairways11   TCB   logo_customer_00   logo_customer_00   logo_customer_00  
  บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)   บริษัท ทรอปิคอลแคนนิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (TC)   บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน)   บริษัท ไทย อกริ ฟู้ดส์ จำกัด(มหาชน)   บริษัท บางสะพานบาร์มิล จำกัด(มหาชน)  
                     
  cpn_logo   logo_customer_07   logo_customer_00   logo_customer_00   logo_customer_00  
  บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)   บริษัท ไอเอสเอส ซีเคียวริตี้ เซอร์วิส จำกัด   บริษัท กรุ๊ปโฟร์ ซีเคียวริคอร์ แคช เซอร์วิส ( ประเทศไทย ) จำกัด(G4S)   บริษัท แสงทองผ้าใบ กันสาด จำกัด   บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด  
                     
  logo_customer_00     logo_customer_13     logo_customer_00  
  บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด   บมจ. อารียา พรอพเพอร์ตี้   บริษัท เวนช์ อินดัสเตรียล จำกัด   ALSTOM(thailand)Ltd.   บริษัท ฟอร์เวิร์ด ซิตเต็ม จำกัด เครือไทยเบฟเวอเรจ  
                     
      thaiK   tpolylogo   tcs   everest  
  บริษัท ประยูรวิศว์ จำกัด   บริษัท ไทย เค. บอยเลอร์ จำกัด   บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน)   บริษัท เทพคินโช ฟูดส์ จำกัด   บริษัท EVEREST HOLDING จำกัด  
                     
  dos   liangshi   EXAT   sriauthong   gpp  
  บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด   บริษัท เหลียงชิ อุตสาหกรรม จำกัด   การทางพิเศษแห่งประเทศไทย   บริษัท ศรีอู่ทอง จำกัด   การไฟฟ้านครหลวง  
                     
 

ritta

  bjc   cslox   KFP  

Logo_PK

 
  บริษัท ฤทธา  เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด   บมจ. เบอร์ลี่ ยุคเกอร์   บมจ. ซีเอส ล็อกซอินโฟ   การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค   บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน)  
 

           

 

 
  บริษัท นิชชดาธานี  จำกัด   บมจ. แสนสิริ จำกัด   บมจ. ทีโอที
  sumitomo mitsui construction   บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด   
 

             
  บริษัท สยามคูโบต้าเมททัลเทคโนโลยี จำกัด   บมจ. โฟกัสเอ็นจิเนียริ่ง   บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน)    TPT PETROCHEMICALS PUBLIC COMPANY LIMITED.
  บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน)   
 

                 
  Hyundai Engineering Co., Ltd.   บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด    บริษัท เอไอ เอนเนอร์จี จำกัด (มหาชน)    บริษัท เจตาแบค จำกัด (มหาชน)   บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน)  
 

                 
  บริษัท อูช่า สยาม สตีล อินดัสตรียส์ จำกัด (มหาชน)                  

ARTICLES

เนื่องจากสภาวะแวดล้อมปัจจุบันสภาพอากาศเป็นมลพิษ  ซ้ำยังมีฝนกรด  ที่มีฤทธิ์กัดกร่อนสูง  ดังนั้น เหล็กโครงสร้างที่ต้องใช้ในงานภายนอกอาคาร  หรืองาน Outdoor สมควรอย่างยิ่งที่จะมีวิธีการในการป้องกันสนิม  ทั้งนี้เพื่อความแข็งแรงของโครงสร้างเหล็กดังกล่าว ซึ่งวิธีการที่ประหยัดและคุ้มค่ากับผลที่ได้ในการป้องกันสนิมดังกล่าวนั้น  คือ  การชุบ Hot-Dip Galvanized จึงส่งผลให้มีผู้นิยมใช้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง การละเมิดลิขสิทธิ์มีโทษทางอาญา ห้ามคัดลอก ทำสำเนา ดัดแปลง และเผยแพร่  เนื้อหาทั้งหมดหรือบางส่วน โดยไม่ได้รับอนุญาต

Read More

ขั้นตอนการชุบ Hot-Dip Galvanized   การชุบสังกะสีแบบจุ่มร้อน หรือ  ฮอทดิพ (Hot-Dip Galvanized)  เป็นการป้องกันผิวของเหล็กไม่ให้เกิดออกไซด์ขึ้น  หรือสนิม  กับความชื้น  ในอากาศ  ส่งผลให้อายุการใช้งานของเหล็กนานขึ้น  เหมาะกับงานที่ต้องสัมผัสกับความชื้น  หรือการกัดกัดกร่อนของอากาศ  เช่น งานโครงสร้างสำหรับติดตั้งนอกอาคาร (Outdoor) เป็นต้น กระบวนการชุบ Hot-Dip Galvanized นั้นมีกระบวนการดังนี้ 1.การเตรียมงานเหล็ก ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง  ทั้งนี้เพราะหากศึกษาหรือวางแผนงานเหล็กไม่ดีพอ  อาจจะทำให้ไม่สามารถชุบ Hot-Dip Galvanized ได้ เช่น ชิ้นงานเมื่อทำเสร็จแล้วมีขนาดใหญ่เกินกว่าที่จะลงชุบในบ่อชุบได้หรือหากชุบได้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น หรืออาจมีปัจจัยอื่นๆให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มได้อีกหากไม่ระวัง เช่นการมีสีติดชิ้นงานทำให้ต้องเสียค่าเผาสีเพิ่มจากค่าชุบกัลวาไนซ์  เป็นต้น  2.การทำความสะอาดผิว การทำความสะอาดผิว (Surface Cleaning) ก่อนทำการชุบสังกะสี  สามารถทำได้หลายวิธี  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชิ้นงาน 1.  การล้างด้วยน้ำเพื่อขจัดเศษฝุ่น (Rinsing) หรือผงต่างๆ  ออกจากชิ้นงาน  ใช้สำหรับชิ้นงานธรรมดาที่ไม่ต้องเตรียมผิวพิเศษใดๆ 2.…

Read More

ข้อควรระวังสำหรับงานชุบกัลวาไนซ์ โดยทั่วไปงานเหล็กจะเป็นงานที่ออกแบบและทำการเชื่อม ตกแต่งผิวก่อนชุบกัลวาไนซ์ (Hot-dipped Galvanized ) โดยงานทั่วไปแบ่งได้ตามประเภทโครงสร้างดังนี้ 1 ) งานที่เป็นโครงสร้าง ขนาดใหญ่ มีส่วนประกอบจากการดัดท่อใช้ท่อเป็นหลัก เชื่อมประกอบขนาดใหญ่ 2 )งานที่ไม่มีท่อเป็นองค์ประกอบแต่ใช้เหล็กรูปพรรณอื่นๆ 3)  งานที่ใช้ทั้งท่อและเหล็กรูปพรรณประกอบกัน 4)   งานเหล็กหล่อ 5)   งานจำพวก สกรู น็อต  งานขนาดเล็ก   งานทุกประเภทต้องมีการตกแต่งผิวให้ดีก่อนนำมาชุบกัลวาไนซ์ หากติดสีมาต้องมีการเผาสีหรือขจัดออกก่อนล้างผิวสำหรับเตรียมชุบกัลวาไนซ์  กรณีที่นำงานมาRe-galvanize หรือล้างกัลวาไนซ์เดิมออก จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม หากผู้ที่ต้องการชุบต้องการลดค่าใช้จ่ายจากกรณีที่กล่าวมาอาจจะนำไปยิงทรายเพื่อให้สีหรือกัลวาไนซ์เดิมออกก่อนจะประหยัดกว่างานที่มี Pipe หรือท่อเป็นองค์ประกอบต้องมีการเจาะรูเพื่อให้น้ำกัลวาไนซ์ไหลเข้าออกได้ และป้องกันการแตก ระเบิดของชิ้นงานส่งผลให้งานเสียหายและเกิดอันตรายต่อผู้ปฏิบัติงาน กรณีที่ลูกค้ามีการเชื่อมเหล็กต้องระวังเรื่องตามดและขี้Slag ที่ชิ้นงานจะทำให้ชุบกัลวาไนซ์ไม่ติด ในส่วนของตามดมีผลให้ชิ้นงานมีคราบสนิมออกมาจากรูตามดได้หากรูมีขนาดใหญ่และลึก เนื่องจากกัลวาไนซ์ไม่สามารถเข้าไปในรูได้ สนิมจึงเกิดตามมาหลังการชุบภายใน 1 สับดาห์งานจำพวกน็อต สกรู ต้องมีค่าเผื่อ เพราะหลังการชุบกัลป์วาไนซ์ผิวงานจะหนาขึ้น หากไม่มีการเผื่อค่า น็อตตัวเมียจะขันไม่เข้าต้องตรวจสอบขนาดบ่อชุบกับชิ้นงานที่จะชุบหากลงบ่อชุบภายใน 1 ครั้งไม่ได้ จำเป็นจะต้องชุบ…

Read More